Sinh viên ngành Thương mại điện tử, khoa Tài chính Thương mại tham quan thực tế tại nhãn hàng thời trang AKUBA

20/06/2024
0

Sáng ngày 19 tháng 6 vừa qua, sinh viên ngành Thương mại điện tử - Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có cơ hội tham quan Công ty TNHH XS TMDV AKUBA, một doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm thời trang nam, thời trang công sở, doanh nhân. Chuyến tham quan này đã tạo điều kiện để các sinh viên có những trải nghiệm thực tế và kiến thức hữu ích về việc áp dụng Thương mại điện tử và chuyển đổi số vào ngành thời trang, đặc biệt là trong hoạt động live stream bán hàng trên các nền tảng số như TikTok, Facebook và tiếp thị liên kết.

Chuyến tham quan là cơ hội để các bạn sinh viên cọ xát với môi trường làm việc thực tiễn

Đồng hành cùng chuyến tham quan có ThS Lê Quyết Tâm – Trưởng ngành Thương mại điện tử, cùng hơn 50 sinh viên ngành Thương mại điện tử - Khoa Tài chính Thương mại, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH)

Th.S Lê Quyết Tâm đồng hành cùng sinh viên tại buổi tham quan

Đại diện phía Doanh nghiệp AKUBA có Ông Nguyễn Quang Ninh , nhà sáng lập – Giám đốc công ty SXTMDV AKUBA đại diện doanh nghiệp đón tiếp và chia sẻ các kinh nghiệm cùng với các bạn sinh viên ngành Thương mại điện tử.

Anh Nguyễn Quang Ninh - Founder & CEO Công ty TNHH Sản xuất Thương mại dịch vụ AKUBA

Trong chuyến tham quan, ông Nguyễn Quang Ninh đã cung cấp cái nhìn tổng quan về các hoạt động của AKUBA trong ngành thời trang. Sinh viên được hiểu rõ hơn về việc áp dụng Thương mại điện tử trong ngành này, cũng như các vị trí và công việc tại AKUBA như sản xuất, kho, bán hàng và tư vấn khách hàng. Ông Ninh đã trình bày quy trình sản xuất các sản phẩm thời trang của AKUBA, từ khâu thiết kế, cắt may cho đến đóng gói và vận chuyển. Ông nhấn mạnh vai trò của Thương mại điện tử trong việc mở rộng thị trường và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Sinh viên được tham quan phòng livestream của AKUBA, học hỏi cách tạo nội dung hấp dẫn, tương tác với khách hàng và quản lý kênh bán hàng trực tuyến.

Nhiều thông tin bổ ích về quá trình hình thành, phát triển của doanh nghiệp được giới thiệu đến sinh viên

AKUBA đã ứng dụng Thương mại điện tử một cách mạnh mẽ và toàn diện, từ khâu sản xuất đến khâu bán hàng. Đặc biệt, việc sử dụng nền tảng số để thực hiện các chiến lược tiếp thị và bán hàng đã giúp AKUBA tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Công ty đã áp dụng công nghệ số để tối ưu hóa quy trình quản lý kho, theo dõi tồn kho và đơn hàng, đảm bảo sản phẩm luôn sẵn sàng cho khách hàng. Ngoài ra, AKUBA sử dụng hệ thống quản lý khách hàng (CRM) để theo dõi và phân tích hành vi mua sắm, từ đó đưa ra các chiến lược tiếp thị phù hợp.

Sinh viên còn được tham quan các khâu vận hành, sản xuất, chăm sóc khách hàng và xử lý đơn hàng tại AKUBA. Đặc biệt, họ còn được tham gia và trải nghiệm hoạt động livestream bán hàng các sản phẩm thời trang của AKUBA.

Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe để hiểu thêm về Công ty TNHH TM DV AKUBA

AKUBA còn áp dụng mô hình tiếp thị liên kết (affiliate marketing) để mở rộng mạng lưới bán hàng. Bằng cách hợp tác với các blogger, influencer, tiktoker và các đối tác kinh doanh, AKUBA đã xây dựng được một hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp, nâng cao nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.  Anh Ninh đã giải thích chi tiết về cách thức hoạt động của affiliate marketing, từ việc lựa chọn đối tác, xây dựng chiến lược tiếp thị cho đến việc đo lường hiệu quả và quản lý quan hệ đối tác.

Ngoài ra, ông Ninh còn chia sẻ về mô hình tiếp thị liên kết (affiliate marketing) mà AKUBA đang áp dụng để mở rộng mạng lưới bán hàng. Bằng cách hợp tác với các blogger, influencer, TikToker và các đối tác kinh doanh, AKUBA đã xây dựng một hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp, nâng cao nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Ông giải thích chi tiết về cách thức hoạt động của tiếp thị liên kết, từ việc lựa chọn đối tác, xây dựng chiến lược tiếp thị cho đến đo lường hiệu quả và quản lý quan hệ đối tác.

Sinh viên chăm chú học hỏi nhiều kiến thức thực tiễn và giao lưu các câu hỏi thú vị tại buổi tham quan

Chuyến tham quan không chỉ giúp sinh viên tích lũy kiến thức và kỹ năng cần thiết mà còn mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Đây là bước đệm vững chắc để các bạn chuẩn bị hành trang cho sự nghiệp trong lĩnh vực Thương mại điện tử đầy tiềm năng. Với sự hiểu biết sâu rộng về các công nghệ và chiến lược tiếp thị hiện đại, sinh viên HUTECH sẽ có thêm động lực và tự tin để theo đuổi đam mê và đạt được thành công trong sự nghiệp.

Trong phần hỏi đáp, ông Ninh đã giải đáp các câu hỏi của sinh viên về hoạt động của ngành thời trang và các chiến lược mà AKUBA đang triển khai để xây dựng lòng tin của khách hàng, chăm sóc khách hàng và bán hàng trực tuyến qua các nền tảng như TikTok, Facebook. Ông cũng chia sẻ về việc tổ chức các buổi livestream, booking KOL, KOC và các streamer, cũng như các chiến lược triển khai hoạt động tiếp thị liên kết.

Những trải nghiệm thực tế tại chuyến tham quan đã tiếp thêm động lực để các bạn sinh viên cố gắng học tập

Chủ đề liên quan
 ĐĂNG KÝ THAM GIA NGAY